Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

Hướng dẫn khử mùi hôi trong xe ô tô hiệu quả

Xe luôn được xem là một vật dụng quen thuộc của mỗi hộ gia đình, tuy nhiên, khác với dòng xe gắn máy, xe ô tô hay gặp vấn đề với mùi hôi trong không gian xe, gây khó chịu mỗi khi bạn sử dụng. Tuy nhiên, nhiều chủ xe lại không biết mùi hôi của xe xuất hiện từ đâu, và cũng như không biết cách khắc phục nên dẫn đến mùi hôi ngày càng nặng hơn
Những lí do dẫn đến có mùi khó chịu trong xe thường là từ việc hút thuốc của chủ xe. Nhiều chủ xe có thói quen hút thuốc ngay trong xe và mở cửa sổ. Tuy nhiên, việc mở cửa sổ không giúp ích gì nhiều mà khói thuốc vẫn còn đâu đó ngay trong không gian xe, ngấm vào những đồ vật bên trong khiến xe luôn có mùi của khói thuốc.

Phủ nano bảo vệ xe không bị ảnh hưởng bởi thời tiết

Ngoài ra, khi phủ nano momoss để bảo vệ xe chống chọi lại thời tiết bạn nên phủ một lớp nano kính xe hơi. Trong khi lái xe dưới trời mưa, bạn sẽ thấy tầm nhìn được cải thiện và tạo sự an toàn cho lái xe. Một lớp phủ nano kính trên bề mặt đảm bảo rằng kính của bạn sẽ dễ dàng được làm sạch, giảm bụi bẩn, chống ố mốc kính và hiệu quả rất rõ ràng nếu bạn rửa xe định kỳ.
Ngoài ra yếu tố thời tiết cũng ảnh hướng ít nhiều như trời mưa nhiều, dẫn đến ẩm ướt thường xuyên gây ra mùi lạ trong ô tô của bạn. Ẩm ướt lâu ngày chính là môi trường tốt dẫn đến việc sinh sôi nảy nở cho các loại vi khuẩn hay nấm mốc, khiến chiếc xe hơi sang trọng của bạn gặp nguy hiểm. Mùi cơ thể, thức ăn nước uống bị đổ trên xe cũng là yếu tố dẫn đến mùi hôi khó khử.

Mẹo vặt xử lý mùi hôi trong xe ô tô

Hãy trang bị một bộ dụng cụ sản phẩm vệ sinh cho xe hơi, bạn có thể dễ dàng mua chúng ở đại lý ô tô đấy. Hãy lau chùi cửa và vô lăng cẩn thận đầu tiên. Luôn trang bị trong xe một chiếc khăn giẻ nhỏ để mỗi khi bạn vô tình làm đổ đồ ăn hay nước uống trên xe, có thể lau ngay, không để chúng ngấm vào ghế xe hay các đồ dùng khác trong xe, lâu ngày gây ra mùi khó chịu. Hãy đảm bảo xe bạn được vệ sinh 1-2 lần mỗi tuần, đừng quên việc vệ sinh xe rất quan trọng nếu không vệ sinh xe thường xuyên, thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người lái mỗi ngày.

Khi để xe qua đêm, hãy hạ kính xuống khoảng 1-2 cm để việc trao đổi khí trong và ngoài xe được thực hiện dễ dàng. Không khí bên ngoài được thổi vào giúp thổi bay những mùi hôi bám trong xe.
Hãy tập thói quen không hút thuốc trong xe tránh chiếc xe của bạn toàn đầy mùi thuốc lá. Hãy ra ngoài hút thuốc, và nên nhớ bước vào xe sau 5-10 phút hút thuốc. Chứ nếu bạn vào xe quá nhanh, mùi thuốc trên người bạn có thể chưa bay hẳn, sẽ gây mùi trong xe.
Bạn có thể dùng máy hút bụi để hút bụi bẩn, các tạp chất ẩn náu trong những khẻ hở ngóc ngách hay thảm trong xe. Đổ rác thường xuyên cũng là việc nên làm giúp xe sạch các mùi bẩn.

Với những vệt khó tẩy như ca cao, cà phê dính trên ghế, hay vô – lăng

Bạn có thể sử dụng những chất tẩy chuyên dụng như Cleaner, Sonax Car để tẩy rửa.
Bạn có thể sử dụng thêm các loại sáp khô thường được sử dụng trong những nội thất kín để đặt vào xe, giúp xe giảm bớt mùi hôi và giúp bạn thoải mái trong quá trình lái xe.
Chia sẻ thêm một số kinh nghiệm về xe hơi như giải đáp thắc mắc xung quanh kính xe hơi

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét